Tips làm phần nghe HSK 4 đạt điểm cao

Mục lục bài viết

    Phần thi nghe là một phần thi quan trọng, cũng là một phần giúp bạn ăn điểm trong đề thi HSK. Chính vì thế, để đạt kết quả như mong muốn, luyện nghe HSK 4 là việc thiết yếu. Nhưng chúng ta cần phải luyện như thế nào mới hiệu quả và cần những tips như thế nào? Hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

    iYec_olMzUQPlj7YGKODCx-xl-6WmlwMzJ8cLoM4

    Kỳ thi HSK là kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Trung của bạn 

    Phương pháp luyện nghe HSK 4 

    1. Tích lũy từ vựng 

    Để thi HSK 4 bạn cần chuẩn bị hơn 1200 từ vựng, đây là một con số không hề nhỏ và tất nhiên không thể ghi nhớ trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy, bạn cần tích lũy từ vựng hằng ngày, chia nhỏ theo chủ đề, đặt từ vào ngữ cảnh để hiểu nghĩa, nắm vững cách sử dụng để có thể ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, khi học từ vựng chúng ta cần phải nghe audio của từng từ để nắm rõ phát âm đúng. Khi đã tích lũy đủ từ vựng việc nghe của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

    cKZbbUBvsK5MtEc53gLmjSdLI0DoZSwIf7MxRNfD

    HSK 4 có khối lượng từ vựng không hề nhỏ 

    2. Luyện nghe qua phim ảnh, video 

    Làm cách nào để có thể nghe giỏi? Chỉ có thể là tiếp xúc với môi trường tiếng Trung hằng ngày. Nghe tất cả những thể loại như phim ảnh, video, nhạc, tin tức,... Lời khuyên là hãy chọn những video có phần phụ đề tiếng Trung ở dưới để bản thân có thể tiện theo dõi. Trong quá trình nghe, nếu gặp những từ mới hay những cấu trúc bạn chưa gặp bao giờ thì hãy ghi lại để học thuộc. Ngoài ra, việc luyện nghe nhiều cũng sẽ giúp bạn luyện phản xạ nhanh, giúp bạn tư duy và cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin bằng tiếng Trung. 

    Id34RMYGZ6_U8qmEgzwIQIarHRhmmoIgY6OX5kQZ

    Luyện nghe hằng ngày giúp bạn nâng cao trình độ của bản thân 

    3. Bắt từ khóa

    Phần thi nghe HSK 4 chỉ được phát một lần cho nên muốn nghe hiệu quả chúng ta cần phải nắm được từ khóa chính trong câu hỏi để chọn đáp án đúng. Để có thể bắt từ khóa chúng ta cần phải luyện khả năng vừa nghe vừa ghi ý chính. Bước làm này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn tóm lược và nắm cấu trúc bài viết. 

    Cấu trúc đề thi và tips làm phần nghe HSK 4 đạt điểm cao

    Phần 1: Gồm 10 câu hỏi từ 1-10

    Vì là phần mở đầu nên nội dung của phần này không quá khó, tốc độ vừa phải nên bạn hãy cố ghi điểm ở phần này nhé.

    Nội dung hay gặp ở phần này sẽ chủ yếu liên quan đến đoạn hội thoại giữa 2 người bao gồm 10 đoạn lời thoại, mỗi đoạn thoại gồm 3-4 câu ngắn. Chủ đề liên quan về giới thiệu một người, đồ vật hoặc địa điểm, kể lại một câu chuyện hay thảo luận về một sự việc nào đó. 

    Trước khi bước vào nghe bạn hãy tranh thủ đọc trước các đáp án từ câu 1-10, sau đó nhanh chóng xác định từ khóa chính. Việc này giúp bạn đoán được bao quát ý chính của bài, khi băng ghi âm phát lên hãy chú ý đến những từ khóa chính vừa xác định, đưa ra phán đoán rồi chọn đáp án đúng.  

    Phần 2: Gồm 15 câu hỏi từ 11-25

    Phần này chủ yếu là đoạn hội thoại ngắn giữa hai người. Tips ở đây là bạn nên coi kỹ 4 đáp án chọn trong câu hỏi để nắm được ý chính của đoạn hội thoại, từ đó nghe kĩ để phán đoán đáp án đúng.

    Phần 3: Gồm 20 câu hỏi chọn đáp án đúng từ 26-45

    Phần này cũng là đoạn hội thoại giữa hai người giống phần hai từ câu 26-35 nhưng khối thông tin lớn hơn. Khác ở đây bắt đầu từ câu 36-45 sẽ xuất hiện đoạn văn ngắn về nhiều chủ đề trong đời sống như gia đình, xã hội, khoa học,... Mỗi đoạn sẽ kèm với 2 câu hỏi tương ứng. Vì lượng thông tin lớn nên bạn nhớ ghi chép những ý chính lại vào trong giấy nháp để không bị lỡ ý gây ra việc phán đoán câu trả lời sai nhé.

    jXuBQL3YVAs8APrXRd9xDIp_VdUT7L89alrHjC3C

    Nắm rõ kỹ năng và có tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn đạt được kết quả mong muốn

    Phuong Nam Education đã chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm và những tips làm phần nghe HSK 4 đạt điểm cao. Hy vọng các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để có thể làm bài thi một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn đạt được kết quả như ý. 

    Tags: Tips làm phần nghe HSK 4, luyện nghe HSK 4, kỹ năng làm bài thi HSK, đề thi HSK,  mẹo ôn thi, cách luyện nghe HSK hiệu quả, cấu trúc đề thi HSK 4, thi HSK

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat