Mẹo giúp trẻ cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung

Mục lục bài viết

    Dạy một đứa trẻ đọc tiếng Trung không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng điều này đòi hỏi một sự nỗ lực lớn và tận dụng nhiều nguồn lực bên ngoài. Trong hành trình trẻ học tiếng Trung, Đọc là một kỹ năng rất quan trọng, ngay cả khi mục tiêu cuối cùng của bạn khi cho bé học ngôn ngữ này chỉ ở phạm vi “có thể nói trôi chảy”. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giúp quý phụ huynh tìm hiểu những cách dạy tiếng Trung cho trẻ và giới thiệu những nguồn học hữu ích để trẻ rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Trung của mình.

    Luôn dành 10 phút mỗi ngày để trẻ học tiếng Trung

    Dù chỉ là một sự thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày của trẻ, nhưng chính điều này sẽ tạo nên khác biệt rất lớn trong việc trẻ học tiếng Trung. Hãy nghĩ về điều này thật kỹ vì tiếng Trung với trẻ là một ngôn ngữ rất mới lạ và có rất nhiều điều khó khăn với trẻ, do đó việc dành thời gian mỗi ngày, tuy không nhiều nhưng sẽ tạo nên thói quen cho trẻ và từ đó việc học tiếng Trung của trẻ sẽ dễ dàng hơn. 

    Phụ huynh nên dành thời gian cùng bé học tiếng Trung

    Phụ huynh nên dành thời gian cùng bé học tiếng Trung

    Tuy chỉ có 10 phút mỗi ngày, nhưng nếu điều đó trở thành thói quen trong 1 tuần liên tục, bé sẽ có thêm 70 phút học tiếng Trung, tức là hơn 1 giờ đồng hồ bé đã chủ động học ngôn ngữ này. Như vậy tốt hơn rất nhiều so với việc bé học “bị động” khi phải ngồi cả tiếng để học tiếng Trung, điều này sẽ vô tình tạo nên một áp lực vô hình cho trẻ nhỏ, các em sẽ dễ có cảm giác bị bắt buộc phải học ngôn ngữ này. 

    Với 10 phút mỗi ngày bé sẽ không còn áp lực với việc học tiếng Trung

    Với 10 phút mỗi ngày bé sẽ không còn áp lực với việc học tiếng Trung

    Với 10 phút mỗi ngày, chúng ta có thể thay đổi cả cách suy nghĩ của trẻ, chúng sẽ cho rằng 10 phút đó là thời gian nhất quán và có chủ ý cho việc rèn luyện tiếng Trung, trẻ sẽ dễ dàng chấp nhận đây như một thói quen hơn là một áp lực phải học.

    Luyện kỹ năng đọc tiếng Trung qua những câu chuyện

    Dạy trẻ học tiếng Trung qua những mẩu truyện ngắn thiếu nhi được đánh giá là cách học tối ưu nhất khi phụ huynh muốn rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Trung cho bé. Vì đối tượng chủ yếu của những mẩu truyện này là các bé thiếu nhi, vì thế câu từ sử dụng thường nằm ở trình độ cơ bản nhằm giúp trẻ tiếp thu dễ hơn khi đọc.

    Những câu chuyện ngắn tiếng Trung

    Việc dành thời gian cùng trẻ đọc những câu chuyện ngắn sẽ giúp trẻ cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung rất nhiều. Qua đó, trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu cũng như nắm bắt những từ vựng tiếng Trung mới một cách nhanh hơn.

    Bộ truyện ngắn tiếng Trung cho trẻ em

    Bộ truyện ngắn tiếng Trung cho trẻ em

    Chủ đề trong bộ truyện này rất đa dạng, từ những câu chuyện cổ tích kinh điển, đến những câu chuyện khoa học và cả những câu chuyện đời thường cảm động. Bộ sách này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ trẻ em nào đang bắt đầu học đọc tiếng Trung.

    Qua những câu chuyện trước khi đi ngủ

    Hãy đọc những mẩu chuyện bằng tiếng Trung cho trẻ nghe trước khi đi ngủ, dù là những mẩu chuyện rất ngắn. Điều này sẽ kích thích trí tò mò của trẻ với những từ vựng mới được biết trong câu chuyện mà bạn kể. Trẻ sẽ rất thích thích thú với điều này và chủ động với việc tự rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Trung hơn khi bé tự đọc lại cũng như khi tự tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện bạn kể cho bé. Bé sẽ vừa thấy phấn khích vừa có cảm giác được đồng hành cùng bạn trong việc học tiếng Trung. 

    Đọc truyện trước khi đi ngủ cùng trẻ

    Đọc truyện trước khi đi ngủ cùng trẻ

    Việc này chỉ tốn của bạn dưới 10 phút mà thôi, nhưng bạn có thể sẽ bất ngờ với kết quả đạt được trong quá trình cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung của bé.

    Cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung bằng các trò chơi

    Bên cạnh những bộ truyện thiếu nhi thì các ứng dụng trò chơi cũng là một nguồn tài liệu bổ ích giúp bé phát triển kỹ năng đọc của mình. Tiếng Trung với trẻ sẽ dễ dàng hơn nếu ta đừng quá khắt khe với các bé. Hãy vẫn để các bé có thời gian được chơi các trò chơi trên điện thoại hay máy tính bảng, hãy tận dụng những thiết bị này để trẻ có thể tiếp xúc với những trò chơi trên các ứng dụng học tiếng Trung.

    Ứng dụng Monki Chinese Class

    Ứng dụng Monki Chinese Class

    Ta có thể cho bé thử sử dụng ứng dụng Monki Chinese Class ở trên hoặc là ứng dụng HelloChinese dưới đây. Hai ứng dụng này thường được các bé học tiếng Trung sử dụng nhiều nhất.

    Ứng dụng HelloChinese

    Ứng dụng HelloChinese

    Cho trẻ tiếp xúc sớm với tiếng Trung quả thật mang đến rất nhiều lợi ích cho các bé. Trẻ không chỉ được trau dồi khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng kiến thức cũng như có thêm nhiều hơn những cơ hội trong tương lai. Phuong Nam Education hy vọng rằng những thông tin ở trên sẽ phần nào giúp quý phụ huynh có được những phương pháp học tiếng Trung hiệu quả dành cho các bé.

     

    Tags: tiếng Trung với trẻ, trẻ học tiếng Trung, cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung, luyện kỹ năng đọc tiếng Trung, tiếng Trung với trẻ, chứng chỉ tiếng Trung, dạy trẻ học tiếng Trung, từ vựng tiếng Trung

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat