Một số tips để nâng trình nghe đọc tiếng Trung vượt bậc

Mục lục bài viết

    Nghe và đọc là hai kỹ năng quan trọng trong việc học ngoại ngữ. Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Phuong Nam Education sẽ mách cho bạn một số tips để nâng trình nghe đọc tiếng Trung, giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe đọc tiếng Trung này nhé! 

    Luyện kỹ năng nghe tiếng Trung

    Luyện nghe qua Tiktok

    Luyện nghe với nhiều nội dung đa dạng

    Luyện nghe với nhiều nội dung đa dạng

    Tiktok Trung thì được đầu tư kỹ càng, xem rất hay. Họ nói thì nhanh hơn phim, mỗi người một giọng, lại hay dùng ngôn ngữ mạng nữa, các trend giới trẻ thì đều ở đây rồi. Độ khó cho bạn từ HSK4 đổ lên.

    Luyện nghe qua ứng dụng Ximalaya

    Cải thiện kỹ năng nghe đọc tiếng Trung qua app Xiamalaya

    Cải thiện kỹ năng nghe đọc tiếng Trung qua app Xiamalaya

    Ximalaya là ứng dụng để nghe cho phép người dùng nghe podcast, sách, truyện, bài giải,... với nhiều chủ đề đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cũng là một ứng dụng hữu ích đối với các bạn học tiếng Trung, vừa có nâng cao kỹ năng nghe tiếng Trung vừa được nghe chuyện mà không cần phải đọc.

    Luyện nghe thời sự Trung Quốc

    Nghe thời sự bản địa để cải thiện kỹ năng nghe

    Nghe thời sự bản địa để cải thiện kỹ năng nghe 

    Phù hợp với những bạn muốn thi HSK 6. Độ khó khá cao vì là thời sự nên sử dụng từ vựng cao cấp hơn, không có phụ đề. Nhưng nếu bạn luyện được phản xạ rồi thì khó có gì làm khó bạn khoản nghe nữa. 

    Giao lưu qua ứng dụng học tiếng Trung

    Hiện nay có rất nhiều ứng dụng vừa có thể học tiếng vừa có thể giao lưu với các bạn nước ngoài. HelloTalk là một trong những ứng dụng hay, mọi người có thể tải về để học tiếng Trung cũng như kết bạn giao lưu với người Trung cũng giúp bạn luyện phản xạ. 

    Ứng dụng vừa học vừa giao lưu tiếng Trung

    Ứng dụng vừa học vừa giao lưu tiếng Trung

    Cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung

    Luyện đọc qua sách vở, báo chí

    Đọc sách báo giúp cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung và cách hành văn

    Đọc sách báo giúp cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung và cách hành văn

    Đọc sách, truyện, tiểu thuyết Trung Quốc vừa có thêm kiến thức vừa có thể học tập được văn phong viết sách của người Trung. Ngoài ra còn có thể đọc qua các trang báo lớn như Baidu News, Tecent News,...

    Luyện diễn đạt cuộc sống thường ngày

    Mỗi ngày dành 30 phút đến 1 giờ tóm tắt hoạt động của ngày hôm đấy bằng tiếng Trung. Tự đặt KPI cho mỗi ngày là một bài tóm tắt, như thế có thể nâng cao kỹ năng tư duy cũng như kỹ năng đọc. 

    Như vậy là Phuong Nam Education đã giới thiệu cho bạn một số tips để nâng trình nghe đọc tiếng Trung. Mong rằng qua bài viết trên có thể giúp ích cho việc học tiếng Trung của bạn, cụ thể hơn là cải thiện kỹ năng nghe đọc tiếng Trung. Hẹn gặp lại ở các bài viết sau nhé!

     

    Tags: tips để nâng trình nghe đọc tiếng Trung, tips cải thiện kỹ năng nghe đọc tiếng Trung, kỹ năng đọc, kỹ năng nghe, học tiếng Trung, tự học tiếng Trung, tips thi, luyện tập tiếng Trung. 

     

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat