Tips làm bài thi nói HSKK Trung cấp

Mục lục bài viết

    Bạn đã nắm rõ về cấu trúc của một đề thi HSKK Trung cấp chưa? Thang điểm như thế nào, cách ôn luyện hợp lý và cả những kinh nghiệm biết để làm hành trang đi thi. Trong bài viết lần này, cùng Phuong Nam Education tìm hiểu những thông tin cần nắm vững khi đi luyện thi HSKK nhé.

    tips-lam-bai-thi-noi-hskk-trung-cap1.jpg

    Bài thi nói HSKK luôn đi liền với bài thi đọc hiểu HSK

    Cấu trúc bài thi nói HSK

    • Một bài thi nói HSKK Trung cấp một chia thành 3 phần, tổng là 14 câu:

    • Phần 1: nghe và nhắc lại. Gồm có 10 câu hỏi và 5 phút để thí sinh nghe và nhắc lại.

    • Phần 2: miêu tả tranh. Gồm 2 câu hỏi và 4 phút để thí sinh nhìn vào hai bức tranh rồi miêu tả thành một đoạn văn.

    • Phần 3: trả lời câu hỏi. Gồm 2 câu và 4 phút để thí sinh trả lời câu hỏi. 

    Kết quả của bài thi được chấm trên thang điểm 100, đạt được 60 điểm thì coi là đậu, kết quả được nhận sau ngày thi 1 tháng.

    tips-lam-bai-thi-noi-hskk-trung-cap2.jpg

    Các bạn nhớ chú ý thời gian mình làm bài nữa nhé

    Tips luyện đề thi HSKK Trung cấp

    1. Đối với một kỳ thi khẩu ngữ, thì ngoài việc nắm vững các cấu trúc trúc ngữ pháp, việc luyện tập khẩu ngữ là đặc biệt quan trọng và cần phải có. Bên cạnh đó, cần làm quen với đề thi bằng cách làm đề thi thử nhằm làm quen với cách ra đề và cân bằng thời gian làm đề, giúp bản thân không bị hoang mang mất bình tĩnh khi làm đề thi thật.

    2. Khi làm bài thi thì tránh bị phân tâm, cố gắng tập trung thật tốt, không để phần thi của những thí sinh khác làm ảnh hưởng đến mạch suy nghĩ của bản thân. Cần luyện tập sự tập trung thật nhiều để đảm bảo một tinh thần thật vững vàng.

    tips-lam-bai-thi-noi-hskk-trung-cap3.jpg

    Làm việc với một tinh thần thoải mái và sự đam mê sẽ luôn đạt được kết quả tốt

    1. Luyện tập khẩu ngữ thật kỹ, phát âm thật chuẩn, giọng điệu nhẹ nhàng, ngắt nghỉ đúng chỗ, nhắc lại càng nhiều nội dung nghe được thì càng tốt.

    2. Cần xác định rõ nội dung mà bức tranh muốn nói đến, ưu tiên sử dụng những từ ngữ và cấu trúc đơn giản trước, rồi nâng dần lên cao tùy vào trình độ của bản thân.

    3. Trả lời câu hỏi nên tập trung vào các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày, ngoài ra có thể mở rộng ra các nội dung như bài học kinh nghiệm, thành ngữ, cấu trúc khó.

    tips-lam-bai-thi-noi-hskk-trung-cap4.jpg

    Tự luyện thi cần sự tập trung và kiên trì rất nhiều

    Trên đây là những chia sẻ về tips làm bài thi nói HSKK Trung cấp, cùng những thông tin và kinh nghiệm về kỹ năng làm bài thi HSKK mà Phuong Nam Education đem đến, hy vọng các bạn sẽ có những thông tin cần thiết về mẹo ôn thi nhằm chuẩn bị thật tốt cho quá trình luyện thi HSKK của bản thân nhé. Chúc các bạn sẽ đạt được kết quả thật tốt.

     

    Tags: bài thi nói HSKK, đề thi HSKK, kỹ năng làm bài thi HSKK, luyện thi HSKK, mẹo ôn thi, luyện thi tiếng Trung, mẹo làm đề hay, vui học tiếng Trung.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat