Tips nhớ từ vựng tiếng Trung hiệu quả

Mục lục bài viết

    Tiếng Trung được mệnh danh là ngôn ngữ khó nhất thế giới với hàng vạn từ vựng và các nét chữ dày đặc. Việc nhớ từ vựng trở nên khó khăn với các bé khi chỉ chú trọng việc học thuộc như thông thường, vậy có cách nào để việc nhớ từ vựng trở nên dễ dàng hơn không? Hãy cùng tham khảo qua một số tips nhớ từ vựng tiếng trung lâu để có thể tìm ra phương pháp đúng dạy tiếng Trung cho bé nhé. 

    Tips nhớ từ vựng tiếng Trung theo chủ đề 

    Khi mọi thứ được hệ thống và sắp xếp có quy luật, khi nhóm các từ vựng lại cùng một chủ đề sẽ giúp các bé dễ dàng tiếp thu và thuộc bài hơn nhiều. Ngoài ra, việc am hiểu từ vựng theo chủ đề sẽ giúp vốn từ của các bé trở nên phong phú và nhiều ý tưởng hơn.

    Học tiếng Trung theo chủ đề giúp vốn từ trở nên phong phú

    Học tiếng Trung theo chủ đề giúp vốn từ trở nên phong phú 

    Kết hợp từ và hình ảnh 

    Tiếng Trung là một ngôn ngữ tượng hình, bản chất của từ tiếng Trung là được tưởng tượng qua những hình ảnh thế giới bên ngoài. Khi học một từ mới hãy tìm một hình ảnh minh họa của từ đó, đối với những từ ngữ đã được lên kết với hình ảnh dần dần từ vựng đó sẽ in hằn trong tiềm thức của các bé. Đây là một tips nhớ từ vựng tiếng trung đã được nghiên cứu và chứng minh đem lại hiệu quả cực kì cao.

    Chữ tiếng Trung được hình thành qua các hình ảnh đời sống

    Chữ tiếng Trung được hình thành qua các hình ảnh đời sống 

    Nhớ từ vựng tiếng Trung qua flashcard 

    Theo nghiên cứu của đại học Washington, việc học qua flashcard làm tăng hiệu quả ghi nhớ đến 50%. Với cuốn flashcard nhỏ gọn, các bé có thể đem đến bất cứ đâu để tối ưu thời gian học tập. Đặc biệt chỉ trong một cuốn flashcard, những từ vựng mới sẽ được lý giải cặn kẽ và có ví dụ cụ thể.

    Flashcash giúp các bé nhớ từ vựng lâu hơn

    Flashcash giúp các bé nhớ từ vựng lâu hơn 

    Nhớ từ vựng tiếng Trung qua những cặp từ liên quan 

    Từ vựng tiếng Trung cực kì phong phú và có nhiều cặp từ liên quan đến nét chữ hoặc đồng nghĩa thường xuất hiện chung với nhau. Với các cặp từ liên quan như vậy hãy giúp các bé vẽ mindmaps để ghi nhớ dễ dàng hơn. Đây cũng là một tips nhớ từ vựng tiếng Trung rất hay mà Phuong Nam muốn giới thiệu đến các bậc phụ huynh. 

    Trong tiếng Trung có những từ vựng liên quan đến nhau

    Trong tiếng Trung có những từ vựng liên quan đến nhau 

    Học từ mới qua sách truyện, phim ảnh và bài hát tiếng Trung.

    Việc kết hợp học từ và thư giãn sẽ khiến các bé trở nên hứng thú và ham học hơn. Hơn nữa, khi học tiếng Trung theo phương pháp này, các bé sẽ được kết hợp đa chiều giữa ngôn ngữ, hình ảnh và âm thanh. Việc nghe người bản xứ nói sẽ hình thành một phản xạ và thói quen từ đó khiến bé trở nên nhớ lâu, mở rộng thêm vốn từ để có thể giao tiếp lưu loát hơn.

    Học tiếng trung theo phương pháp thư giãn giúp bé hứng thú học tập hơn

    Học tiếng trung theo phương pháp thư giãn giúp bé hứng thú học tập hơn 

    Phuong Nam Education đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh vài tips nhớ từ vựng tiếng Trung để có thể giúp các bé học từ vựng tiếng Trung nhớ lâu hơn. Những phương pháp này đã được nhiều tổ chức giáo dục áp dụng và nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Phuong Nam Education hi vọng rằng qua bài viết này các bậc phụ huynh sẽ giúp các bé vượt qua được nỗi sợ về từ vựng và giúp các bé có hứng thú với việc học và thi HSK hơn. 

     

    Tags: Tips nhớ từ vựng tiếng Trung, tips nhớ từ vựng lâu, học từ vựng tiếng Trung, tiếng Trung cho bé, Thi HSK, các phương pháp học từ vựng tiếng Trung, học tiếng Trung, cách nhớ từ vựng hiệu quả. 


     

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat