Các kênh Youtube giúp trẻ học tiếng Trung hiệu quả

Mục lục bài viết

    Một trong những điều giúp ta học một ngoại ngữ mới được thoải mái hơn chính là tìm được nguồn tài liệu rộng lớn và đa dạng để có thể sử dụng khi cần thiết. Việc chúng ta muốn tìm hiểu về một điều gì đó nhưng lại không đủ thông tin hoặc không tìm ra lời giải đáp sẽ mang đến cảm giác khó chịu, thậm chí dẫn đến tâm trạng chán nản không muốn tiếp tục theo đuổi ngôn ngữ mà ta đã chọn. Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, việc học qua Internet miễn phí không còn là một vấn đề quá khó khăn. Trên Internet có vô vàn tài nguyên học tiếng Trung mà trẻ có thể áp dụng để học. Tuy nhiên điều mà nhiều phụ huynh quan tâm  nhất là tìm được nguồn uy tín và phù hợp với trình độ của trẻ. Sau đây là một số kênh Youtube uy tín, có lượt theo dõi cao, nội dung được kiểm duyệt tốt mà phụ huynh có thể cho con em của mình xem để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Trung ở trẻ được tốt hơn.   

    Lợi ích của việc học tiếng Trung qua Youtube

    Đa phần khi nhắc đến vai trò của Internet đối với trẻ, mọi người sẽ nghĩ đến những bề mặt không tốt như lo lắng trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi những từ ngữ, nội dung không phù hợp, lo lắng trẻ sẽ ảnh hưởng bởi các trò chơi bạo lực hay cực đoan,.. Tuy nhiên, bản chất của Internet không xấu, Internet chỉ biến chất thông qua cách sử dụng của người dùng. Chính vì thế, phụ huynh cần chọn lọc nguồn học tập uy tín và phù hợp cho trẻ. 

    Đầu tiên, Youtube là nền tảng phổ biến, có rất nhiều tài khoản đăng những video dạy học, giảng dạy lên để mọi người có thể cùng nhau học tập. Thứ hai, Youtube miễn phí cho người sử dụng được phép truy cập bất cứ mục nào họ thích. Thứ ba, nếu chưa xem hết nội dung nào đó, ta có thể bấm lưu video lại và để trong một danh sách riêng, khi cần ghi chép lại chúng ta dễ dàng mở video ra và tiếp tục học. Thứ tư, chất lượng hình ảnh các video ở Youtube khá tốt. Và cuối cùng, Youtube gần đây có tính năng Youtube dành cho thiếu nhi, khi phụ huynh muốn cho trẻ học trên Youtube nhưng không muốn trẻ khám phá những mục không phù hợp với trẻ, phụ huynh có thể giới hạn trẻ bằng tính năng “Youtube Kids” trên Youtube. 

    Youtube Kids giúp phụ huynh yên tâm hơn khi cho trẻ học bằng Youtube

    Youtube Kids giúp phụ huynh yên tâm hơn khi cho trẻ học bằng Youtube

    Kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ 

    Có đa dạng các kênh Youtube với các chủ đề khác nhau để học tiếng Trung hiệu quả. Tuy nhiên cần lựa chọn các kênh phù hợp với trẻ để trẻ cảm thấy hứng thú khi học tập và giúp trẻ có thể hiểu những nội dung được truyền tải dễ dàng hơn. Nếu chọn học ở một kênh hàn lâm hoặc không phù hợp với năng lực của trẻ thì việc học tập sẽ không hiệu quả. Sau đây là 5 kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ đã được chọn lọc kỹ càng về nội dung, hình ảnh, âm thanh phụ huynh có thể yên tâm cho con em mình tham khảo, học tập.

    Yimin Chinese艺敏中文

    Yimin Chinese艺敏中文 là kênh Youtube của một cô giáo dạy tiếng Trung trẻ, nội dung chủ yếu giảng về từ vựng, ngữ pháp, và cách sử dụng tiếng Trung trong đời sống hàng ngày. Nhìn chung, kênh Yimin Chinese艺敏中文 có xu hướng giảng dạy trẻ theo khung chương trình HSK và đa số các video đều dưới 10 phút. Video quá dài sẽ khiến trẻ mau chán, kiến thức quá nhiều trong một video cũng sẽ làm cho trẻ bị áp lực và không hoàn thành tốt. Các video của cô cũng được xuất bản đều và không ngắt quãng. 

    Yimin Chinese艺敏中文 giúp trẻ phát triển từ vựng và ngữ pháp tốt hơn

    Yimin Chinese艺敏中文 giúp trẻ phát triển từ vựng và ngữ pháp tốt hơn

    Không đặt trọng tâm vào kỹ năng nghe, kênh của cô Yimin giảng dạy đa số về từ vựng và ngữ pháp cho người mới bắt đầu học. Vì vậy để người mới bắt đầu có thể hiểu, kênh Youtube của cô được giảng dạy bằng tiếng Anh, về các ví dụ cần nói bằng tiếng Trung cô sẽ phát âm chậm, từ tốn giúp trẻ kịp đuổi theo tốc độ giảng dạy. Ưu điểm của kênh Youtube này còn nằm ở điểm cô Yimin tạo ra có tình huống giả dụ để dạy trẻ cách sử dụng tiếng Trung trong cuộc sống hàng ngày một cách thực tế hơn. Qua những video giảng dạy chi tiết, Phuong Nam Education đánh giá đây là một kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ có ích, phụ huynh cân nhắc tham khảo. 

    萌宝乐成长—Baby Go

    Kênh 萌宝乐成长—Baby Go thực chất không phải là một kênh dạy tiếng Trung cho trẻ, kênh 萌宝乐成长—Baby Go là một kênh đăng những video hoạt hình thiếu nhi tiếng Trung với các nhân vật hoạt hình dễ thương được lấy ý tưởng từ các loài động vật như gấu trúc, cá mập, chim cánh cụt, hà mã, thỏ,... Với những nét vẽ dễ thương kèm theo những âm thanh vui nhộn, tiếng của các nhân vật cũng được nhại lại theo tiếng của thiếu nhi sẽ giúp trẻ học tiếng Trung được hiệu quả và có hứng thú hơn.  Màu sắc tươi tắn cũng là một điểm cộng to lớn cho kênh Youtube này. Trẻ có thể cải thiện kỹ năng nghe tiếng Trung thông qua các cuộc đàm thoại giữa các nhân vật. Mỗi video là một câu chuyện khác nhau. Đây là kênh Youtube học tiếng Trung hiệu quả cho trẻ vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn nhưng vẫn đảm bảo nội dung học tập cho trẻ. 

    萌宝乐成长—Baby Go có những câu chuyện tiếng Trung vui nhộn

    萌宝乐成长—Baby Go có những câu chuyện tiếng Trung vui nhộn 

    Little Fox Chinese - Stories & Songs for Learners

    Little Fox Chinese - Stories & Songs for Learners là một kênh học tiếng Trung qua câu chuyện và qua bài hát. Việc học một ngôn ngữ qua lời bài hát không còn quá xa lạ gì với chúng ta. Nhưng Little Fox Chinese - Stories & Songs for Learners đặc biệt lựa chọn đăng tải những bài hát tiếng Trung thiếu nhi phù hợp cho trẻ như: If You’re Happy then Clap Your Hands hay là bài The Three Little Pigs,... đều là những bài phổ biến, thông dụng ở độ tuổi của trẻ nhưng được phổ lại thành tiếng Trung dành cho những người học tiếng Trung cải thiện kỹ năng nghe của mình. 

    Kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ qua nhiều câu chuyện và bài hát đặc sắc

    Kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ qua nhiều câu chuyện và bài hát đặc sắc

    Bên cạnh các bài hát vui tai, những câu chuyện quen thuộc như Tây Du Ký hay Bạch Tuyết và Bảy chú lùn cũng được kể lại bằng tiếng Trung. Điểm cộng của kênh này chính là kể và phổ nhạc lại theo những câu chuyện và bài nhạc thông dụng, quen thuộc giúp trẻ dễ dàng hiểu được nghĩa bài hát và theo kịp cốt truyện. Từ vựng cũng sẽ được cung cấp theo nghĩa gốc của bài hát tiếng Anh hay câu chuyện tiếng Anh sẵn có, giúp trẻ vừa nhớ lại ngoại ngữ tiếng Anh, vừa được học tiếng Trung.

    小不點中文 A Little Chinese

    Cũng như các kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ khác, 小不點中文 A Little Chinese cũng có những nội dung dạy từ vựng tiếng Trung theo các chủ đề khác nhau. Điểm đặc biệt của kênh Youtube này chính là phát triển song ngữ Anh - Trung cho trẻ. Trong mỗi video bài giảng, tài khoản này sẽ đồng thời trình bày cả tiếng Trung và tiếng Anh. 小不點中文 A Little Chinese sử dụng hình ảnh minh họa bằng hình ảnh hoạt hình xen lẫn với những hình ảnh thực tế. Bằng cách này trẻ có thể dễ dàng tiếp cận hơn với các từ vựng mới. 

    小不點中文 A Little Chinese giúp trẻ học được nhiều từ vựng thú vị

    小不點中文 A Little Chinese giúp trẻ học được nhiều từ vựng thú vị

    Ở kênh này, trẻ chủ yếu được cung cấp thêm từ vựng, mở rộng vốn từ. Vì vậy, từ vựng trẻ học được ở kênh này sẽ đa dạng, chi tiết hơn và nhiều hơn. Chẳng hạn như về động vật, trẻ sẽ có những video về các loại động vật khác nhau như: Gia súc, gia cầm hay động vật hoang dã. Đây sẽ là kênh giúp trẻ phát triển tốt kỹ năng sử dụng từ ngữ của trẻ, giúp trẻ có một vốn từ vựng phong phú. 

    Super JoJo-中文兒歌・卡通動畫

    Chương trình hoạt hình thiếu nhi Super JoJo với nhân vật hoạt hình có chỏm tóc đỏ đồng hành cùng trẻ đã không còn xa lạ gì với trẻ em. Super JoJo đã tạo ra một kênh Youtube để đăng những video hoạt hình cho trẻ bằng tiếng Trung. Đây hoàn toàn là hoạt hình thiếu nhi cho trẻ, sẽ không có người giảng dạy nội dung của bài nhưng dưới video đều có phụ đề to cho trẻ đọc theo. 

    Super JoJo -中文兒歌・卡通動畫 là kênh đăng tải phim hoạt hình bằng tiếng Trung

    Super JoJo -中文兒歌・卡通動畫 là kênh đăng tải phim hoạt hình bằng tiếng Trung

    Với nhân vật dễ thương như một người bạn thân của trẻ. Trẻ sẽ cuốn hút vào câu chuyện và muốn được đối đáp với nhân vật. Nhờ vào đặc điểm đó của trẻ, phụ huynh có thể giúp trẻ cải thiện được kỹ năng nói nhiều hơn. Đây sẽ là kênh Youtube học tiếng Trung cho trẻ hiệu quả rất đáng thử. 

    Bên trên là 5 kênh Youtube học tiếng Trung hiệu quả mà Phuong Nam Education đã sàng lọc và khuyến khích phụ huynh cho con em học tập theo. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích giúp trẻ có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của Phuong Nam Education thông qua website này nhé!

     

    Tags: kênh youtube học tiếng Trung cho trẻ, bài hát tiếng Trung, học tiếng Trung, kỹ năng nghe tiếng Trung, học tiếng Trung hiệu quả, tiếng Trung thiếu nhi, hoạt hình tiếng Trung, học tiếng Trung cho trẻ

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat