Những kỹ năng mà bé phát triển khi học tiếng Trung

Mục lục bài viết

    Việc dạy tiếng Trung cho bé khiến bé dễ tiếp thu khác hoàn toàn với người lớn. Thay vì dạy theo lối quy tắc cũ từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc đầy phức tạp thì ta phải cần kết hợp dạy cho bé bằng những phương pháp giảng dạy mới như hình ảnh, âm thanh, học cụ đầy màu sắc để thu hút sự tò mò, ham học hỏi của bé. Cách học này kích thích ghi nhớ bằng nhiều giác quan giúp bé phát triển những kỹ năng tư duy cần thiết khác. Hôm nay Phuong Nam Education sẽ chỉ ra cho các bạn những kỹ năng mà bé phát triển khi học tiếng Trung, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Kỹ năng tưởng tượng hình ảnh

    Phần lớn chữ Hán là chữ tượng hình, được sáng tạo từ những hình ảnh trong tự nhiên, bởi vậy khi học từ mới kết hợp hình ảnh sẽ giúp mở ra khả năng tưởng tượng phong phú của bé giúp bé dễ dàng ghi nhớ.

    Một số chữ Hán rất giống những hình ảnh cụ thể

    Một số chữ Hán rất giống những hình ảnh cụ thể 

    Hơn nữa chữ Hán là kết hợp của những bộ nét ghép lại với nhau. Khi đó các bậc phụ huynh có thể dạy cách nhớ từ mới bằng cách cho các bé chơi trò chơi ghép hình.

    Chữ Hán là kết hơp của những bộ nét ghép lại với nhau

    Chữ Hán là kết hơp của những bộ nét ghép lại với nhau

    Kỹ năng logic 

    Chữ Hán là sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhiều nét chữ với nhau. Vì vậy khi luyện viết đòi hỏi sự phối hợp của cả hai bộ phận tay và mắt theo nhiều hướng trên dưới, trái phải, trong ngoài với lực tay khác nhau để tạo ra nét đậm nét nhạt,... 

    Do tính chất phức tạp, việc viết chữ giúp bé hiểu được rằng khi muốn viết đẹp và trơn tru các bé cần sắp xếp các chi tiết theo tư duy logic nhất định.

    Các nét phức tạp của chữ Hán

    Các nét phức tạp của chữ Hán 

    Kỹ năng làm toán

    Tiếng Trung Quốc là một ngôn ngữ cực kì toán học, các kí tự liên quan mật thiết đến số thành phần của chúng, khác xa với tiếng Anh hay những tiếng gốc Latinh khác. Bởi vậy, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc học tiếng Trung Quốc có ảnh hưởng tích cực đến tư duy Toán học ở trẻ nhỏ.

    Với các bé ta có thể dễ dàng dạy bé học các con số từ 0-10. Khi học tới những con số hơn 10, ví dụ như tiếng Anh bé phải học thêm những từ vựng mới mà không hề liên quan quá nhiều đến những đơn vị số đếm bé đã học từ trước.

    Ví dụ: 10 (ten), 11 (eleven),...

    Nhưng với tiếng Trung thì hoàn toàn khác, bé sẽ dùng những đơn vị số đã học từ 0-10 ghép chúng lại để được số lớn hơn, nó giống như một phương trình tính toán đơn giản. 

    Ví dụ: 10 (十), 11(十一),...

    Khía cạnh này của tiếng Trung sẽ giúp các bé tiếp cận gần hơn với khái niệm toán học, phát triển kỹ năng tư duy đó là lý do tại sao trẻ em Trung Quốc thường giỏi toán hơn những đứa trẻ tiếp nhận nền giáo dục ở phương Tây. 

     

    Các đơn vị số đơn giản trong tiếng Trung

    Các đơn vị số đơn giản trong tiếng Trung 

    Bài viết trên Phuong Nam Education đã chỉ ra những kỹ năng mà bé phát triển khi học tiếng Trung, hi vọng qua bài viết này các bậc phụ huynh sẽ hiểu rõ thêm về tầm quan trọng của việc dạy tiếng Trung cho bé từ nhỏ. Cảm ơn đã theo dõi đến đây và đừng quên đón đọc những bài viết bổ ích sau của Phuong Nam Education nhé. 

     

    Tags: Kỹ năng mà bé phát triển khi học tiếng Trung, kỹ năng tư duy, chữ Hán, tiếng Trung cho bé, học tiếng Trung, lợi ích khi học tiếng Trung, giao tiếp tiếng Trung, thông tin cần biết khi học tiếng Trung. 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat