Những thông tin cần biết khi dạy tiếng Trung tại nhà cho trẻ

Mục lục bài viết

    Ngày nay, nhiều bố mẹ lựa chọn cho con mình học ngôn ngữ mới là tiếng Trung vì những lợi ích mang tính toàn cầu mà tiếng Trung mang lại. Tuy nhiên, trước khi bước vào hành trình dạy tiếng Trung cho con, các bạn hãy cùng Phuong Nam tham khảo những những điều cần biết khi dạy trẻ học tiếng Trung tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

    Những sai lầm phổ biến khi dạy tiếng Trung tại nhà cho trẻ

    Không có gia đình nào là hoàn hảo, và tất cả chúng ta ở đây đều cố gắng hết sức nếu muốn dạy tiếng Trung cho trẻ. Nếu bạn thấy mình mắc phải những sai lầm sau  đây thì cũng đừng lo lắng, miễn là chúng ta nhận ra và thay đổi phương pháp cho phù hợp.

    Học ngoại ngữ giống như một cuộc chạy marathon, nó đòi hỏi sự kiên định và chăm chỉ. Hãy cùng điểm qua những sai lầm phổ biến mà tất cả chúng ta đều dễ mắc phải khi dạy tiếng Trung tại nhà cho trẻ.

    • Muốn con bạn học tiếng Trung vì đây là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới
    • Con bạn có tương tác và trải nghiệm học tiếng Trung rất thấp
    • Bắt đầu cho trẻ học tiếng Trung khi trẻ chưa sẵn sàng
    • Thúc ép và ép buộc con cái của bạn
    • Không học tiếng Trung với con bạn
    • Không có môi trường tương tác với người Trung Quốc 

    Ép buộc trẻ khi chưa sẵn sàng là một sai lầm phổ biến khi dạy trẻ học tiếng Trung

    Ép buộc trẻ khi chưa sẵn sàng là một sai lầm phổ biến khi dạy trẻ học tiếng Trung

    Khi dạy trẻ học tiếng Trung tại nhà nên chú ý điều gì?

    Để giúp trẻ thuận lợi hơn trong việc học tiếng Trung, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ những điều cần biết khi dạy trẻ học tiếng Trung tại nhà dưới đây:

    Con tôi có nên học tiếng Trung không?

    Đây là một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều phụ huynh rằng họ có nên cho con mình học tiếng Trung như một ngoại ngữ không. Có một điều rất dễ nhận thấy là học thêm một ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trong tương lai dù cho đó là chính bạn hay là con của bạn. Chính vì thế mà việc cho trẻ học tiếng Trung ngay từ nhỏ sẽ giúp cho trẻ rất nhiều trong quá trình phát triển, mặt khác tiếng Trung đang được đánh giá là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại quốc gia trên thế giới. Dưới đây là một số lợi ích cho bé khi học tiếng Trung:

    • Tăng trí tuệ
    • Lợi thế học tập
    • Có cơ hội tìm việc làm trong tương lai
    • Tạo kết nối với mọi người
    • Có kiến thức về văn hóa Trung Quốc
    • Có thể thưởng thức vô số chương trình truyền hình Trung Quốc, phim hoạt hình, văn học, v.v.

    Học tiếng Trung từ nhỏ là một lợi thế cho trẻ trong tương lai

    Học tiếng Trung từ nhỏ là một lợi thế cho trẻ trong tương lai

    Độ tuổi tốt nhất để con tôi bắt đầu học tiếng Trung là bao nhiêu?

    Nếu bạn muốn con mình phát triển giọng bản xứ dễ dàng hơn, hãy bắt đầu cho bé làm quen với tiếng Trung trước 12 tuổi. Ở lứa tuổi này bé sẽ dễ dàng tiếp thu một ngôn ngữ mới hơn và ghi nhớ chúng lâu hơn. Tuy nhiên dù ở lứa tuổi nào, nếu con bạn muốn học, hãy ủng hộ và tạo điều kiện để con mình phát triển hơn.

    Học tiếng Trung có khó học không?

    Tiếng Trung có hệ thống chữ viết và hệ thống ngữ âm khác với tiếng Anh. Thông thường khi trẻ đã học và tiếp thu được 2000 Hán tự thì đã có thể đọc hiểu hầu hết sách, báo tiếng Trung. Trẻ có thể thành thạo tất cả 2000 ký tự trong vòng chưa đầy 2 năm nếu trẻ ghi nhớ và học 20 ký tự mỗi tuần. Sử dụng phương pháp ghi nhớ gốc từ sẽ dễ học hơn vì có rất nhiều ký tự Trung Quốc được xây dựng từ nó. Về ngữ pháp tiếng Trung thì đơn giản và dễ học hơn vì nó rất giống tiếng Anh.

    Ngữ pháp tiếng Trung khá giống với tiếng Anh nên sẽ dễ dàng hơn cho bé khi học

    Ngữ pháp tiếng Trung khá giống với tiếng Anh nên sẽ dễ dàng hơn cho bé khi học

    Có hơn 400.000 trẻ em ở Hoa Kỳ đang theo học các trường dạy tiếng Trung, và có hơn 3000 gia đình đang dạy và hỗ trợ con cái họ học tiếng Trung bằng cách sử dụng các nguồn trên Internet.

    Nên dạy cho trẻ học tiếng Phổ Thông hay tiếng Quảng Đông?

    Nếu bạn chọn cho bé học tiếng Phổ Thông, sẽ rất lý tưởng để đi du lịch, sinh sống và làm việc ở Trung Quốc Đại lục, Đài Loan, Singapore và Malaysia. Nếu bạn chọn cho bé học tiếng Quảng Đông, thật hoàn hảo để sống và làm việc ở Hồng Kông, Macao và các vùng phía nam của Trung Quốc.

    Hầu hết các trường dạy tiếng Trung ở Mỹ đều dạy tiếng Phổ Thông với các ký tự Trung Quốc giản thể. Nó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn đang ở đâu và nền tảng gia đình của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu và môi trường sống.

    Tùy thuộc vào nhu cầu và môi trường để chọn học tiếng Quảng Đông hay tiếng Phổ Thông cho bé

    Tùy thuộc vào nhu cầu và môi trường để chọn học tiếng Quảng Đông hay tiếng Phổ Thông cho bé

    Qua bài viết trên, Phuong Nam tin rằng bạn đã nắm vững được những điều cần biết khi dạy trẻ học tiếng Trung tại nhà. Hi vọng những gì Phuong Nam đã chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình học tiếng Trung tại nhà của bạn và bé đạt được hiệu suất tốt nhất nhé!


    Tags: học tiếng Trung, dạy tiếng Trung tại nhà cho trẻ, những điều cần biết khi dạy trẻ học tiếng Trung tại nhà, ngữ pháp tiếng Trung, làm quen với tiếng Trung, tiếng Trung thiếu nhi, lợi ích khi học tiếng Trung từ nhỏ, học tiếng Trung có khó không.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat