Những thông tin cần biết về thi HSK tại nhà

Mục lục bài viết

    Bạn học tiếng Trung, bạn muốn thi HSK tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng chưa biết thi ở nhà bằng có giá trị như tại điểm thi không? Hôm nay Phuong Nam Education sẽ chia sẻ những thông tin cần biết về thi HSK tại nhà. Hy vọng sẽ có thể giải được phần nào thắc mắc của bạn. Cùng theo dõi nhé!

    Thi HSK tại nhà là gì?

    Tại sao mọi người lại chọn thi tại nhà?

    Tại sao mọi người lại chọn thi tại nhà?

    Trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra nghiêm trọng trên toàn thế giới, việc sinh ra kỳ thi HSK online tại nhà là một kết quả tất yếu. Thi tại nhà giải quyết nhiều vấn đề nan giải của các thí sinh cần chứng chỉ để xét tốt nghiệp, miễn thi ngoại ngữ, xin học bổng, xin việc,...

    Thi HSK tại nhà là tên gọi chung của 2 kỳ thi HSK, HSKK trên máy tính qua mạng. Với kỳ thi này thí sinh không cần đến trực tiếp điểm thi, thí sinh có thể ngồi tại nhà và làm bài thi. Trong suốt quá trình làm bài thí sinh sẽ được giám sát bởi 2 camera trước và sau, cùng với 3 giám thị trở lên.

    Thi HSK tại nhà có chống gian lận không?

    Sử dụng nhiều phần mềm thông minh để chống gian lận

    Sử dụng nhiều phần mềm thông minh để chống gian lận

    Tính đến thời điểm hiện tại kỳ thi tại nhà đang được tổ chức hết sức công bằng và gian lận cực kỳ khó nếu không muốn nói là không thể. Vì những lý do sau:

    • Trong suốt thời gian thi thí sinh ngoài việc bị giám sát bởi camera trực diện (tích hợp trong phần mềm thi) trên laptop chiếu thẳng mặt thì phía sau lưng thí sinh còn phải đặt 1 điện thoại coi thi (qua phòng zoom, voov) bao quát 1.5m – 2m từ phía sau lưng. Điều này khiến thí sinh khó dám “dở trò”. Phòng thi cũng được yêu cầu đóng kín không người ra vào.
    • Camera trực diện có chế độ AI nhận diện khuôn mặt liên tục trong suốt quá trình thi dựa trên dữ liệu ảnh thẻ dự thi và CMT, hộ chiếu. Kể cả chị em sinh đôi cũng khó lòng “đổi người”.
    • Trước khi diễn ra kỳ thi giám thị cũng “rà soát” kỹ lưỡng nơi thí sinh dự thi. Đảm bảo không có một thiết bị thông minh nào có thể xuất hiện trong khu vực để can thiệp được vào quá trình làm bài của thí sinh trừ máy tính làm bài thi và điện thoại coi thi.
    • Máy tính làm bài thi được cài 1 phần mềm “siêu bảo mật” chỉ cần bạn cắm bất kỳ thiết bị phát sóng, thu âm, tai nghe không dây, chia sẻ màn hình…qua cổng USB. Thậm chí chỉ đơn giản là bạn bật Bluetooth lên thôi là phần mềm thi sẽ tắt ngay lập tức và không khởi động được lên nữa. 
    • Trong khi làm bài thi qua phần mềm máy tính của bạn cũng coi như “phế” vì không mở thêm được bất cứ một phần mềm gì khác ngoài phần mềm thi. Ngay cả việc bỏ thi thoát ra khỏi phần mềm cũng cần có mật mã mới thoát ra được.
    • Trong suốt quá trình thi thí sinh không được đeo tai nghe, trừ phần thi nghe được đeo tai nghe có dây nên các chiêu trò đeo tai nghe nhắc bài cũng bị “phá sản” ngay lập tức.
    • Trong suốt quá trình thi mọi âm thanh từ phía thí sinh đều được 2 đầu coi thi kiểm soát rất rõ nên việc đứng gần nhắc bài cũng sẽ bị phá sản.

    Những chi tiết mình quan sát trên đây thôi đã đủ thấy ban tổ chức dày công suy nghĩ đến bao nhiêu trong công cuộc chống gian lận trong thi cử.

    Thi HSK tại nhà bằng có giá trị sử dụng không?

    Giá trị bằng HSK của thi offline và online là như nhau

    Giá trị bằng HSK của thi offline và online là như nhau

    Kết quả HSK có sau 10 ngày, HSKK có kết quả sau 25 ngày, có thể tải bằng bản PDF hoặc in trực tiếp từ website của ban tổ chức (chinesetest.cn) giá trị sử dụng hoàn toàn giống như thi HSK truyền thống.

    Đăng ký thi ở đâu? Lệ phí ra sao?

    Truy cập vào trang web Chinesetest để đăng ký tài khoản (nếu chưa có tài khoản), sau đó tiến hành thực hiện các bước đăng ký thi HSK/HSKK. Hoặc các bạn cũng có thể đăng ký ở các điểm thi như ở phía Nam có Đại học Sư Phạm TP.HCM, phía Bắc có Viện Khổng Tử (ĐH Hà Nội), Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên. 

    Mức lệ phí dự thi HSK như sau:

    • HSK 3: 600.000 VNĐ
    • HSK 4: 720.000 VNĐ
    • HSK 5: 840.000 VNĐ
    • HSK 6: 960.000 VNĐ

    Mức lệ phí thi HSKK như sau:

    • HSKK sơ cấp: 360.000 VNĐ
    • HSKK trung cấp: 480 000 VNĐ
    • HSKK cao cấp: 600 000 VNĐ

    Lưu ý: Đây là mức lệ phí tham khảo, tùy theo khu vực sẽ có mức lệ phí khác nhau nhưng không chênh lệch nhiều.

    Bài viết trên đã gửi đến các bạn những thông tin cần biết về thi HSK tại nhà. Phuong Nam mong rằng nội dung trên có thể giải đáp thắc mắc, nỗi băn khoăn của bạn trong việc tìm hiểu về kỳ thi HSK online tại nhà. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo nhé! 

     

    Tag: thi HSK tại nhà, thông tin cần biết về thi HSK tại nhà, HSK online, kỳ thi HSK, học tiếng Trung, ôn thi tiếng Trung, HSK là gì, HSKK là gì. 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat