Tại sao nên cho trẻ học tiếng Trung

Mục lục bài viết

    Trung Quốc là một nền văn minh lớn của nhân loại, do đó tiếng Trung mang trong mình một sức nặng rất lớn đối với văn hóa thế giới. Ngay cả văn hóa Việt Nam của chúng ta cũng có nhiều nét tương đồng với văn hóa Trung Quốc, từ ẩm thực cho đến cả những phong tục truyền thống như ngày Tết Nguyên Đán hay là Trung Thu. Và ngôn ngữ chính là cầu nối với văn hóa, việc cho các bé học tiếng Trung cũng là một cách vừa để phát triển tư duy vừa tiếp cận được nhiều nền văn hóa.

    Tại sao nên cho trẻ học tiếng Trung?

    Có nhiều lý do nên học tiếng Trung từ nhỏ, song vì tiếng Trung là một ngôn ngữ khó và bộ chữ của tiếng Trung khác hoàn toàn so với tiếng Việt nên việc cho trẻ học tiếng Trung từ sớm sẽ cho trẻ có nhiều thời gian để làm quen với mặt chữ cũng như là tập được cho trẻ sự thân thuộc với ngôn ngữ này.

    Cho trẻ học tiếng Trung từ sớm để có nhiều thời gian thích nghi với ngôn ngữ

    Cho trẻ học tiếng Trung từ sớm để có nhiều thời gian thích nghi với ngôn ngữ

    Việc thích nghi và làm quen với tiếng Trung càng sớm, trẻ càng có khả năng nhuần nhuyễn ngôn ngữ này tốt hơn và việc sử dụng tiếng Trung như một ngôn ngữ thứ hai sẽ càng dễ dàng hơn với trẻ khi được tiếp cận với ngôn ngữ này trong giai đoạn tiếp thu tích cực của não bộ. Có thể nói, não bộ của trẻ dễ dàng tiếp thu với một ngôn ngữ mới hơn là người lớn, do đó đây là một giai đoạn hoàn hảo cho trẻ để học tiếng Trung.

    Hơn thế nữa, trong bản sắc tiếng Việt của chúng ta có rất nhiều từ vay mượn từ tiếng Trung, chẳng hạn như những từ Hán Việt như công cộng, an toàn, … Điều này chắc chắn sẽ làm trẻ thích thú và cũng sẽ giúp trẻ trong việc học các môn tiếng Việt ở trường.

    Học tiếng Trung - giúp trẻ tiếp cận nền văn hóa Trung Quốc rực rỡ 

    Việc học tiếng Trung ngay từ sớm sẽ giúp trẻ trau dồi cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết kỹ càng hơn. Tại Phuong Nam Education, chương trình đào tạo với phương pháp mới mẻ, các bạn nhỏ sẽ được cọ xát với những điều làm các em tò mò từ đó thúc đẩy tinh thần học hỏi của các bé.

    Chính tinh thần này khi học tiếng Trung sẽ đưa các em đến gần hơn với văn hóa Trung Hoa, vốn là cái nôi của nền văn minh Á Đông. Hiểu về văn hóa Trung Quốc, các em sẽ tự mình giải thích được những đặc sắc trong các phong tục tập quán ở khắp Á Đông như việc đón năm mới qua Tết Cổ Truyền, Tết Đoan Ngọ,... Qua đó, trẻ sẽ một lòng tự hào dân tộc cũng như sự am hiểu về các nền văn hóa khác nhau giữa các nước trong khu vực Á Đông.

    Bánh chưng Việt Nam có dán chữ tiếng Trung thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai nước

    Bánh chưng Việt Nam có dán chữ tiếng Trung thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai nước

    Tiếng Trung mở ra nhiều cơ hội trong tương lai cho trẻ

    Trung Quốc là một siêu cường của thế giới với lịch sử phát triển vĩ đại. Là một nơi quy tụ những công ty đa ngành hàng đầu thế giới, do đó những nhu cầu hợp tác với Trung Quốc đến từ khắp nơi và vấn đề hợp tác thì luôn đi cùng với vấn đề ngôn ngữ.

    Ta có thể thấy với một đất nước có nền kinh tế đứng thứ hai trên thế giới thì cơ hội với tiếng Trung là rất nhiều.

    Mặt khác, hiện nay nhu cầu du học Trung Quốc ngày càng tăng vì các bạn trẻ luôn mong muốn được trải nghiệm và có thêm nhiều kiến thức ở đất nước tỷ dân này. Trung Quốc luôn nổi tiếng với những trường đại học thuộc top đầu của thế giới và điều này càng thu hút nhiều sinh viên trên toàn cầu hơn. 

    Hơn thế nữa, các công ty đa quốc gia của Trung Quốc có mặt ở khắp nơi trên thế giới, ngay cả Việt Nam, vì thế trẻ học tiếng Trung ngay từ bây giờ sẽ là một nền tảng kỹ năng vững chắc cũng như mở ra nhiều cơ hội với tiếng Trung cho tương lai của các em sau này.

    Tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc là một trong những tập đoàn tầm cỡ nhất thế giới

    Tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc là một trong những tập đoàn tầm cỡ nhất thế giới

    Cùng với đó, khi thế giới ngày càng phát triển thì bên cạnh việc tiếng Anh đang dần trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với mỗi ứng viên thì việc có thêm một ngôn ngữ thứ ba là một việc rất cần thiết. Nếu như tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới thì tiếng Trung chính là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất. Chúng ta có thể bắt gặp được người Trung Quốc ở mọi quốc gia trên thế giới và vì vậy, việc để các bé tiếp cận với tiếng Trung ngay từ nhỏ là một lợi thế rất lớn trong tương lai và đây cũng chính là tiềm năng để các bé có thêm thật nhiều cơ hội trong tương lai.

    Trẻ học tiếng Trung có cái nhìn đa chiều hơn

    Bên cạnh những lợi ích về lâu dài thì tiếng Trung với bộ chữ tượng hình khác với chữ La-tinh của tiếng Việt sẽ rèn luyện trí não cho trẻ vì việc có thể ghi nhớ được mặt chữ của tiếng Trung đòi hỏi trẻ phải sử dụng cả hai bán cầu não. Do đó từ việc được rèn luyện trí não, các bé sẽ có những suy nghĩ tư duy hơn, có cái nhìn đa chiều hơn.

    Một lợi ích khác nữa khi trẻ học tiếng Trung chính là trẻ buộc phải giao tiếp với thầy cô hoặc với bạn bè trong quá trình học và rèn luyện kĩ năng nói, từ đó trẻ sẽ tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

    Trẻ tự tin và có cái nhìn đa chiều hơn khi học tiếng Trung

    Trẻ tự tin và có cái nhìn đa chiều hơn khi học tiếng Trung

    Trong quá trình phát triển bản thân, ở bất cứ một lĩnh vực nào thì việc tiếp cận được những tài liệu nước ngoài là vô cùng cần thiết để mở rộng kiến thức. Và khi các bé đã được học tiếng Trung, các em sẽ dễ dàng tìm được những tài liệu nghiên cứu đến từ đất nước tỷ dân, nơi có rất nhiều thành tựu ở nhiều lĩnh vực, đấy chính là một tài nguyên màu mỡ rất xứng đáng để chúng ta đầu tư cho trẻ ngay từ bây giờ.

    Hơn thế nữa việc biết thêm một ngôn ngữ sẽ giúp có thể tiếp cận thêm nhiều điều hơn, việc có thêm nhiều thông tin về cuộc sống là một phần rất quan trọng trong các giai đoạn phát triển của trẻ. Vì thế đây lại càng là một lý do nên học tiếng Trung khi lựa chọn thêm một ngôn ngữ cho bé.

    Với những điều đã chia sẻ ở trên, Phuong Nam Education rất mong có thể giúp quý phụ huynh có một cái nhìn bao quát hơn về tầm quan trọng của việc cho trẻ học tiếng Trung.
     

    Tags: Có nên học tiếng Trung, du học Trung Quốc, giao tiếp tiếng Trung, chứng chỉ tiếng Trung, Tiếng Trung có khó không, trẻ học tiếng Trung, cơ hội với tiếng Trung, lợi ích khi học tiếng Trung

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat